Chuyển tới nội dung
Cách phân biệt giày thật và giả

Cách phân biệt giày thật và giả

    Viết bởi: Vũ Mạnh Tuấn, xuất bản ngày 03/03/2021.

    Để phân biệt được giày thể thao chính hãng (chuẩn aut) và giày giả (fake) chúng ta cần hiểu bản chất của hai khái niệm này. Có thể bạn đã nghe rất nhiều về hàng hiệu, real, auth và hàng replica, fake, super fake (SF) nhưng bạn thực sự hiểu được rõ ý nghĩa của chúng?. Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phân loại mặt hàng này nhé.

    1. Đầu tiền chúng ta đến với hàng Replica và fake là gì ?

    Thực ra Replica 1:1 và Super fake là một với chất lượng như nhau, ta có thể hiểu 1:1 và SF là bản sao, mô phỏng như hàng chính hãng. Nhưng hàng Rep cũng có hai loại là Rep thường và 1:1. Rep 1:1 là sản phẩm được sao chép cực kỳ tinh vi với tỉ lệ như Aut.

    Cực khó và có thể là không thể nhận ra sự khác biệt khi chỉ nhìn, còn Rep thường thì chất lượng sao chép chỉ dừng ở mức trên 70-90% (gần giống) mà thôi.

    Với viêc là hàng sao chép nên cũng rẻ tiền hơn rất nhiều so với hàng chính hãng nên khá phù hợp với túi tiền của nhiều bạn trẻ sinh viên, học sinh đang trong giai đoạn không dư giả tài chính, hàng 1:1 là sự lựa chọn ổn đấy nhưng liệu rằng có tự tin với việc dùng hàng nhái không ?

    2. Vậy còn hàng hịn Authentic hay Real có gì đặc biệt ?

    Authentic mang nghĩa là Xác thực, tức sản phẩm thương hiệu chính hãng của một hãng sản xuất giày chính thống như: Coverse, Nike, Vans, Adidas, Gucci, Balenciaga… Hay có cách gọi khác là Real (hàng thật) là những mặt hàng được xác thực bởi các thương hiệu.

    Người dùng có thể yên tâm sử dụng giày Aut vì chúng được làm từ các vật liệu tốt nhất nên đi đương nhiên sướng rồi mà lại còn bền nữa, có cũ nát thì cũng tự tin.


    Tự tin xài hàng chính hãng ))) (ảnh: @ Skyblue news)

    Giá thành của giày chính hãng không rẻ nhưng không phải quá tầm với mọi người. Vì độ bền của chúng rất tuyệt vời, phom dáng luôn được giữ dù sử dụng nhiều lần (điều này trái ngược hoàn toàn với những mẫu giày nhái kém chất lượng).








    Giày Nike chính hãng

    3. Cách phân biệt giày chính hãng và giày fake

    Có vài bước sau để chúng ta có thể nhận biệt được giày chính hãng và giày fake, nhái.

    Nhận biết qua Chất liệu bên ngoài đôi giày

    Với giày chính hãng khi chạm vào bạn có thể cảm nhận được sự chắc chắn, độ chân thật của từng loại vật liệu (ví dụ như da thì da thật luôn mềm và mịn hơn da giả) dù rằng bạn không phải là chuyên gia nhận định hàng thật, giả.

    Các đôi giày hàng hiệu sẽ sử dụng 100% các vật liệu cao cấp nhất, phù hợp nhất để làm ra chúng. Đó cũng là lý do giá giày chính hãng rất cao. Còn loại hàng giả, nhái thì rõ ràng để tối ưu hóa chi phí thì khôn có chuyện họ làm bằng chất liệu xuất sắc được.

    Nhận biết qua Đường may trong và ngoài

    Khi cầm trên tay, nhìn cầm cảnh bạn sẽ nhận thấy một điều rất tuyệt ở hàng chuẩn Authentic, đó là từng đường kim mũi chỉ dù là bên trong (khuất tầm mắt) hay bên ngoài cũng được thao tác cực kỳ tỉ mỉ và gọn gàng.

    Khác hẳn với hàng nhái, khi chúng được “tô vẽ” rất đẹp ở bên ngoài không kém gì hàng chính hãng. Nhưng bên trong các đường may rất sơ xài, chỉ thừa hay lớp lót không cần đối, đường vân không đều. Chỉ nhiêu đó thôi là thấy một sự khác biệt lớn giữa hàng chính hãng và hàng nhái rồi.

    – Nhận biết qua Tem nhãn

    Đồ thể thao hay mọi loại giày dép chính hãng luôn có tem nhãn được in hoặc dập lên bề mặt. Với những đôi giày thể thao thì phần lưỡi hay lót giày sẽ được in mã code, thông số rất cân đối, sắc nét. Với hàng fake thì điểm này có nhưng không được trau chuốt.

    4. Vậy nên chọn 1:1 hay Aut để mua ??

    Với những thông tin trên chắc hẳn chúng ta đã biết nên chọn Chính hãng hay fake rồi đúng không. Hãy dùng hàng chính hãng như một sự đảm bảo, ủng hộ chất xám, công sức thiết kế của các công ty chính thống.Luôn hướngđến tiêu chỉ: Vật liệu chất lượng – Thiết kế tối ưu – Gia công tỉ mỉ.

    Cùng tham khảo các mẫu giày thể thao chính hãng giá rẻ tại Trivela.vn.

    Chúng tôi
    Hãy đánh giá *
    [Total: 0 Average: 0]